วรดา...ศาสตร์แห่งความหอมและการผ่อนคลาย ฝีมือคนไทยไม่ต้องไปไกลถึงฝรั่งเศส (ชมคลิป)

Last updated: 17 พ.ค. 2564  |  1092 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วรดา...ศาสตร์แห่งความหอมและการผ่อนคลาย ฝีมือคนไทยไม่ต้องไปไกลถึงฝรั่งเศส (ชมคลิป)

ชัชวาลย์ สุขเมือง รองประธานกรรมการ บริษัทสยามวรดา 59 จำกัด เผยที่มาธุรกิจนี้ให้ฟังว่าพื้นเพเป็นคนจังหวัดเพรชบุรี ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องของพืชพรรณสมุนไพรต่างๆ มากมายจึงคิดนำสมุนไพรเหล่านี้มาต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นประกอบกับภรรยาเป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจสปาแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่เมื่อต้องเดินทางกลับบ้านเกิด จึงคิดร่วมกันทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกลิ่นและสมุนไพร


กระทั่ง ได้มีโอกาสไปรับประทาน 'ข้าวแช่' ทำให้เกิดความคิดว่าน้ำข้าวแช่มีกลิ่นหอมที่เกิดจากดอกมะลิและดอกกระดังงา นำมาผสมผสานกันได้เป็นน้ำที่มีกลิ่นหอมสามารถรับประทานแล้วชื่นใจ ดังนั้นทำไมจะนำสมุนไพรไทยมาทำเป็นกลิ่นหอมเพื่อผ่อนคลายและให้ความสดชื่นแก่ผู้คนไม่ได้

เขาเริ่มนำตะไคร้กับดอกมะลิมาผสมผสานกันเพื่อสร้างกลิ่นใหม่ กลายเป็นน้ำหอมสไตล์ไทยอาศัยวัตถุดิบตั้งต้นจากพืชในจังหวัดเพรชบุรีเป็นครั้งแรกเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา ในช่วงเริ่มต้นเขายอมรับว่าการจะทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักแก่ลูกค้าได้นั้นเป็นเรื่องยากเค้าจึงต้องทำทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นการออกบูธ ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้จริง จนเกิดการตัดสินใจซื้อในที่สุด ภายใต้แบรนด์ “วรดา” (Worada) ศาสตร์แห่งความหอม และการผ่อนคลาย

 

 

“สินค้าของวรดาถือเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดเพรชบุรี เนื่องจากสินค้าของเราได้รับการยอมรับจากคนท้องถิ่นทำให้สามารถเติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็วมียอดขายเติบโตขึ้น 100% ทุกปี สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของฝากในจังหวัดเพรชบุรี รวมถึงช่องทางออนไลน์และแคตตาล็อกบนการบินไทยและ King Power ก็มีสินค้าของวรดาจำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยได้รับความช่วยเหลือในเรื่องเงินทุนจาก SME Development Bank ในเรื่องทุนหมุนเวียน เพื่อกำลังการผลิตรองรับตลาดต่างประเทศ”

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่  :  https://mgronline.com/smes/detail/9610000019217

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้